ประวัติรุ่นและลายของกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง

ปี 1854 Grey Trianon Canvas สินค้าอันดับแรกคือหีบใส่เสื้อผ้า จุดเด่นหลุยส์ วิตตอง คือ งาน Handmade และมีนวัตกรรม คิดค้นกระเป๋าที่ทำจากผ้าใบสีเทากันน้ำ ทำให้มีน้ำหนักเบา ทนทาน และสามารถวางทับซ้อนกันได้ จึงเป็นแบบที่ได้รับความนิยมสูงมาก
ปี1872 เพื่อป้องกันการเลียนแบบจึง พัฒนาลวดลายเป็นแบบ 2 ชั้น Total Layer เป็นลายขวางสีแดงกับสีเบจปี 1876 เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลกับสีเบจ
-
ปี1888 เปิดตัว Toile Damier และได้มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าซึ่งถือเป็นการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเกี่ยวกับลวดลายครั้งแรกในโลก
-
ปี 1896 เปิดตัว Monogram Canvas โดย จอร์จ วิตตอง (George Vuitton) ทายาทรุ่น 2 ซึ่งเป็นลวดลายที่ประกอบด้วยตัวอักษร L V ดาว และดอกไม้ (ลายโมโนแกรมมีอายุมากกว่าศตวรรษ แต่ยังเป็นที่นิยมถึงปัจจุบัน) แสดงถึงความคลาสสิคที่ลงตัวมาก 

-
ปี 1925 ALMA กระเป๋ารูปแบบพื้นฐานเกิดจาก Special Oder ที่ กาเบรียล บแนเนอร์ ชาแนล(Gabrielle Bonheur Chanel =ชื่อเล่น โคโค) สั่งทำขึ้น
-
ปี 1926 หลุยส์ วิตตอง ได้เข้าพบคนของจักรพรรดินีเออเจนี พระชายาของจักพรรดินโปเลียนที่ 3 และในปีนี้เขาเป็นผู้จัดหาถ้วยชาให้แก่กษัตริย์เมืองบาโรดาของอินเดีย จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ Epi Line
-
ปี 1998 เปิด ตัว Damier อีกครั้งในฐานะกลุ่มสินค้าพื้นฐานหลังจากหายไป 100 ปี

ขอบคุณเนื้อหาดีดีจากผู้มีความรู้ทุกท่านค่ะ

ความคิดเห็น